Cùng Người EWAY “thám hiểm” Kalapa

20/07/2020

Kalapa là tập thể với nhiều những cá tính thú vị, và là mảnh ghép không thể thiếu của đại gia đình EWAY. Cùng ngó xem tập thể Kalapa lao động và ăn chơi như thế nào nhé.

Gia đình Kalapa ở cả hai đầu đất nước, 16 người ở Hà Nội và 8 người ở Hồ Chí Minh. Tuy ở xa nhau nhưng công việc của hai phía lại có sự liên kết chặt chẽ. Đội ngũ Hà Nội là team tech và support, có nhiệm vụ xây dựng sản phẩm, và sản phẩm sau đó sẽ được đưa đến chỗ người cần nhờ team BD ở Sài Gòn. 

Đầu cầu Hà Nội…

… và đầu cầu Sài Gòn.

 

Công việc dù nhiều nhưng mọi người lại rất thích đi làm. Mỗi người yêu thích công việc của mình vì các lý do khác nhau. Với chị Vy, công việc thú vị bởi vì luôn luôn có điều mới, lại được giao tiếp với đa dạng đối tượng, từ ngân hàng, các công ty tài chính tiêu dùng, đến các công ty nước ngoài có vốn đầu tư từ nhiều nước trên thế giới. Còn chị Thủy lại yêu thích công việc của mình ở một góc nhìn khác. Đó là vì ở Kalapa, từ sếp đến dân ai cũng hòa đồng, gần gũi và quan trọng nhất là đi làm có cạ ăn chơi. Chị Thủy chia sẻ sếp vừa thân thiện vừa trẻ trung, lại lắng nghe nhân viên và dễ chấp nhận cái mới. Trend của dân tình là do sếp tạo chứ ai. Nhìn chung là đi làm thì có nhiều cái hay ho hơn nghỉ ở nhà, vì ngồi làm với toàn người thông minh, mà thông minh thì lại nghĩ ra lắm trò để vừa làm vừa quậy. 

 

Với tiêu chí chơi càng thân thì đi làm càng vui, Kalapa luôn chủ động kết nối mọi người trong team. Như chuyến đi trekking Pù Luông gần đây là một ví dụ. Chuyến đi là một trong các dịp “ngày kết nối hàng tháng” của Kalapa. Ý tưởng ban đầu là leo núi mô hình, nhưng mà đưa lên duyệt thì các sếp quyết là leo núi mô hình không bõ, chuyển sang leo núi thật luôn. Thế là chuyến đi Pù Luông 2 ngày 1 đêm mới ra đời. Cùng nhau vượt qua gian khó lù lù trước mặt, là băng rừng, là vượt suối, là đập muỗi, cả team vừa bồi đắp tình cảm, vừa được trau dồi nhiều kĩ năng, bài học mới (như múa dân tộc, ăn lẩu bằng 1 chiếc đũa,…).

Hình minh họa múa dân gian theo cảm xúc với đạo cụ đi mượn.

 

Tuy là có hẳn một “ngày kết nối” riêng nhưng chỉ cần thích thì Kalapa tự kết nối luôn không cần chờ dịp. Ví dụ buổi sáng anh em trong team sẽ cùng nhau gọi đồ về ăn, đảm bảo vừa có sức lao động cống hiến lại gắn kết tình cảm. Ví dụ đến sinh nhật là sẽ tổ chức ăn uống. Ví dụ là đôi khi văn phòng sẽ có các bạn mèo của anh em trong team lên thăm, xem con sen lao động có chăm chỉ để nuôi mình không, còn loài người Kalapa lại được giải trí với các bạn. Ví dụ mỗi cuối tuần đều là ngày TGIF (Thank God It’s Friday) để báo cáo, tổng kết công việc hàng tuần cũng là lời thông báo “cuối tuần rồi xõa thôi”. Vô cùng vô cùng nhiều cách kết nối yêu thương luôn.

Ăn uống này.

Mừng sinh nhật sếp Quý này…

…xong tiện tổ chức luôn mùng 1 tháng 6 cho các cháu.

Boss lên văn phòng xem sen lao động.

 

Không chỉ giới hạn trong không gian văn phòng, Kalapa còn hay đi chơi với nhau ngoài giờ làm việc. Anh em Kalapa chăm lo sức khỏe cho nhau nên có hẳn câu lạc bộ thể thao để tiện rủ nhau đi chơi tennis, đi bơi. Đôi khi còn là cả vài hiệp cầu lông sau giờ nhậu cho tỉnh táo. Nếu ai thắc mắc là sao đi nhậu còn mang vợt cầu lông theo thì xin giải đáp là không cần mang, bao giờ thích thì mượn tạm vợt các em bé ở sân làm luôn vài hiệp.

 

Các cuộc vui nhiều tiếng cười thì thường sẽ có một người nhận nhiều cay đắng tạo niềm vui cho đồng đội. Người có nhiều hy sinh này là anh Tú. Anh Tú hay bị Kalapa trêu “giàu”, anh Tú đi trekking lội suối bị ngã đập đầu vào đá,… Còn có một lần đi team building cả công ty về hết còn mình anh Tú ở lại. Cả đoàn lên xe điểm danh xong mới cho lăn bánh mà đau lòng sao lại bỏ quên anh Tú, làm anh phải chạy bộ đuổi theo cả công ty. May mà sau còn được ô tô của anh Nguyên tiếp sức. Từ đó về sau cả công ty mỗi lần lên xe đều để mắt đến Tú quyết tâm không bỏ rơi anh một lần nữa.

Không có ảnh anh Tú ngã hay anh Tú bị bỏ quên nên xin phép thay bằng một chiếc ảnh Kalapa đi du lịch đẹp như tranh các nàng tiên sông trong thần thoại Hy Lạp.

Gia đình Kalapa vừa chăm làm vừa chăm chơi và điều này được thể hiện thật rõ khi Kalapa chia sẻ về mong muốn đối với công việc. Người dân Kalapa có hai hy vọng với công việc của mình. Hy vọng đầu tiên là Kalapa ngày càng kiếm được nhiều khách hàng, đem doanh thu về cho công ty để công ty có thể vững mạnh phát triển hơn nữa. Còn điều mong muốn thứ hai chính là công ty có nhiều hoạt động chung để hai mảnh Nam Bắc của Kalapa được gặp nhau cho thỏa lòng mong nhớ.

 

Cùng chúc Kalapa ngày càng lớn mạnh, con người Kalapa ngày càng có nhiều trò vui để chia sẻ với mọi người nhé!

 

Link chia sẻ 12 giờ

Post Author: Do Pham Khac