Bí quyết trở thành Top 1 Sale Retention nhiều tháng liền của Phượng TT2

30/11/2020
🌺Chị Phượng gia nhập AdFlex từ cuối tháng 11 năm 2019, từ tháng 6/2020 đến hiện tại, chị vẫn luôn đứng ở vị trí số 1 ở bộ phận Sale Retention. Đây quả là một thành tích thật đáng ngưỡng mộ. Vậy bí quyết của chị Phượng như thế nào? Hãy cùng HRBP tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé^^
1) Em chào chị ạ, chị ơi chị có thể giới thiệu về bản thân mình một chút để thần dân AdFlex hiểu rõ hơn về chị được không ạ?
Chào em, chị tên là Phượng hiện tại đang là nhân viên Telesales ở bộ phận Sale Retention. Chị vào công ty từ cuối tháng 11 năm 2019
 
2) Em được biết là chị là nhân viên Top 1 Sale Retention nhiều tháng liền, vậy chị có bí quyết gì không ạ?
🌺Đầu tiên là “Thấu hiểu khách hàng, tin vào sản phẩm”
Trong lúc tư vấn thì mình phải lắng nghe khách hàng để xem khách hàng đang gặp vấn đề gì thì sẽ giải quyết theo hướng khách hàng mong muốn, sau đó phải tin vào sản phẩm của công ty, tin là sản phẩm công ty mình có thể cải thiện được và giúp được khách hàng của mình.💪
🌺Thứ hai là “Chăm chỉ làm việc”
Cách làm việc của chị là chăm chỉ và chăm chỉ mà thôi, lúc người khác không làm thì mình vẫn sẽ làm. Chị thường ở lại rất là muộn, chị hay ngồi lại công ty đến 6 rưỡi hay 7 giờ, còn mọi người 5 rưỡi là mọi người về hết rồi, tính ra công ty rất là lãi khi thuê nhân viên như chị 😆😆😆 (Chị vừa cười, vừa chia sẻ)
🌺Điều quan trọng tiếp theo là “Kỹ năng xử lý từ chối”
Những cách xử lý từ chối thì chị học hỏi, quan sát từ mọi người, xem mọi người có cái gì hay thì học theo, học mỗi người một tí và áp dụng vào chính bản thân mình.🧐
🌺“Chị luôn cố gắng và quyết tâm hết mình”
Ngày trước chị chưa bao giờ được top 1, nhưng một khi chị đã đạt được thì chị cố gắng, quyết tâm hết mình để giữ được vị trí đấy. Chị đọc và theo dõi báo cáo hằng ngày để xem đồng nghiệp của mình là đến đâu rồi để mình có thêm động lực để làm và cố gắng hết sức. Có thể mọi người đang ngồi nói chuyện nhưng mình sẽ ngồi làm.
Ở AdFlex thì các buổi chia sẻ về kỹ năng sale rất là ít và hầu như không có, các leader có chia sẻ xuống các kỹ năng nhưng chủ yếu là các kỹ năng quản lý thôi. Vì vậy, chị sẽ học hỏi mọi người, cứ có 1 nhân viên mới đến, thì chị quan sát, lắng nghe và học hỏi từ họ.
Cũng đã có những lúc chị cảm thấy chán nản khi tụt hơn mọi người, có thời điểm có người mới vào nhưng phong độ tốt hơn. Tuy hơi chán nản 1 chút nhưng chị coi như là thử thách mới đối với mình, để mình có động lực để tiến lên hơn, người ta hơn mình thì mình càng phải cố gắng. Chị tin là mỗi lần mình cố gắng là mình đã tiến bộ hơn so với bản thân mình lúc đầu.😁
Chị cũng là 1 người rất là máu chiến, dù chị đi chơi SaPa, lúc rảnh chị lại ngồi chị gọi tiếp vì chị nghĩ đang ở top sale mà bị tụt xuống thì ngại lắm, nên chị quyết tâm đến cùng , theo đuổi mục tiêu mình đề ra, chị không muốn sau này mình có suy nghĩ là tiếc quá nếu lúc ấy mình cố gắng và tập trung thêm thì mình đã làm được rồi.
1 bí kíp khác của chị đó là chị xin file ghi âm của những đồng nghiệp giỏi về nghe và học hỏi để biết tại sao họ lại tốt hơn mình. Còn khi chị tư vấn mà bị xịt quá thì chị sẽ viết lại kịch bản và ngồi lại để nhận ra những điểm cần cải thiện, đổi mới trong kịch bản.
🌺Cuối cùng, một trong những người đã giúp chị đạt được top sale đó chính là anh Thành PC – leader của chị. Chị sang team anh Thành vào cuối tháng 5/2020, trước đó, các leader khác gây khá nhiều áp lực cho chị, nhưng anh Thành lại khác. Anh vừa làm leader của chị, vừa là người truyền động lực cho chị rất nhiều, giúp chị cảm thấy thoải mái. Vì vậy, chị luôn muốn hoàn thành thật tốt công việc của mình để vừa là cố gắng cho bản thân mình và vừa là cố gắng cho cả leader.😊
Cảm ơn chị Phượng đã dành thời gian cho bộ phận HRBP để chia sẻ kinh nghiệm quý báu của bản thân. HRBP chúc chị trong thời gian tới sẽ luôn đứng ở vị trí Top Sale và có thêm nhiều thành tích đột phá hơn nữa ạ
(Bộ phận Sale Retention là bộ phận sale sau khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm của công ty)
Diệp NH

Link chia sẻ 12 giờ

Post Author: Do Pham Khac