EWAY NEWS số 04: Ăn chơi không ngại mưa rơi!

04/11/2021

Tháng 10, thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, những cơn mưa rả rích đêm ngày. Thế nhưng tại EWAY, bầu không khí ăn chơi và làm việc vẫn hết sức sôi nổi và ấm nóng.

 

Mở đầu tháng là 1 tin tức rất vui khi Người EWAY đã hoàn thành mũi vắc xin thứ 2 cho 126 Chiến hữu tại Hà Nội. Ở đầu cầu Sài Gòn, 100% các Chiến hữu đã tiêm đủ 1 mũi, và đại đa số đã tiêm đủ 2 mũi. Nhờ việc tiêm chủng đầy đủ và nhanh chóng, chúng ta đã có thể ổn định đội nhóm, đảm bảo an toàn trong lao động. Tiếp đó, các chị em ở EWAY đã được các anh em tổ chức sự kiện 20/10 đầy đáng nhớ tại hai đầu cầu Hà Nội và Hồ Chí Minh. Với bữa tiệc âm nhạc đầy sôi động cùng một khoang làm việc đầy bóng bay và những món quà bất ngờ, mỗi chị em hẳn đều có những cảm xúc riêng về một dịp tôn vinh người Phụ nữ Việt Nam tại EWAY. Chưa hết với các cuộc vui, ngày lễ hóa trang Halloween tại sảnh sinh hoạt chung đã giúp rất nhiều Chiến hữu có những bức ảnh “đáng sợ để đời”. Các chiến hữu đã được chuyên gia trang điểm vẽ mặt chu đáo, kết hợp với những phụ kiện, khiến cho ai cũng biến thành những phiên bản khác của mình hàng ngày. Cuối cùng là chương trình được diễn ra hàng tháng, EIF (EWAY Internal Forum). Với số thứ 3 này, chương trình tập trung vào việc chia sẻ các thông tin hữu ích về sống khỏe trên đĩa thức ăn hằng ngày của mỗi người và sự cân bằng cuộc sống qua bánh xe cuộc đời. Với sự điều phối của hai diễn già là chị Lê Hải Yến – Huấn luyện viên sức khỏe và chuyên gia tình dục cùng chị Trần Thị Ánh Phương – Huấn luyện viên Sống khỏe tại Lala Day, chủ đề tưởng “bình thường mới” nhưng hóa ra rất thu hút các Chiến hữu EWAY.

Thử tưởng tượng, khi bạn bước chân vào thang máy hoặc sảnh của trung tâm thương mại với lăn tăn không biết mua gì cho ngày lễ tình nhân để tặng bạn gái.Hay như bạn chợt nhớ ra mai là ngày ngày lễ của mẹ mà chưa chuẩn bị quà tặng. Và rồi bảng quảng cáo bên cạnh bạn hiện lên thông tin một sản phẩm cực kỳ phù hợp với bản thân lúc này. Vậy là bạn lập tức  gọi điện tới nhà cung cấp để mua hàng. Đây chính là giải pháp mà Nautilus đang phát triển: Trở thành cầu nối để mang sản phẩm phù hợp nhất của nhà cung cấp tới người tiêu dùng. Khi trên online, việc đo đếm lượng tương tác, cảm xúc của người dùng với quảng cáo thì đã được nhiều đơn vị thực hiện rất tốt. Tuy nhiên trong môi trường thực tế (offline), việc đo lường này khó vô cùng.  Để giải quyết vấn đề này, Nautilus áp dụng những công nghệ về phân tích hành vi con người thông qua Camera và trí tuệ nhân tạo để đo lường sự tương tác của con người như: số lượt đi qua, số lượng người nhìn vào, độ tuổi, giới tính… Thậm chí, camera này có thể phân tích cảm xúc con người khi họ nhìn thấy tin quảng cáo. Có thể hiểu giải pháp mới của Nautilus như một nhà nghiên cứu thị trường, giúp lắng nghe những câu chuyện, đọc những cảm xúc, ghi nhận thành dữ liệu để phân tích và giúp người bán hàng tạo ra các chiến dịch hiển thị quảng cáo phù hợp nhất với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, từ các chỉ số thu thập được, các nhà cung cấp bán lẻ hoặc nhà phân phối quảng cáo có cơ sở đánh giá logic về: nơi đặt quảng cáo của mình đặt tại nơi đó đã hợp lý hay chưa, thời gian và tần suất xuất hiện quảng cáo có phù hợp hay không, nội dung của quảng cáo có phù hợp với tính chất của địa điểm đặt quảng cáo hay không,… để có những điều chỉnh phù hợp. Khách hàng mục tiêu chính của sản phẩm trước hết sẽ là những nhà phân phối, quản lý màn hình quảng cáo. Đây là sản phẩm đang trong quá trình nghiên cứu của Nautilus, sẽ sớm đc đưa ra thị trường trong cuối năm nay. Chia sẻ của anh Bùi Nhật Anh- Quản lí dự án tại Nautilus.

 

Khi Hà Nội vừa hết giãn cách và nắng đẹp trở lại, các team đã nhanh chóng “xách ba lô lên và đi” tới những miền đất mới.

Đầu tiên là chuyến du lịch của của team Tech, MO và thành viên G1 tới Sóc Sơn. 24 giờ hạnh phúc của hơn 26 mới chiến hữu, tới mức mọi người còn quên cả định nghĩa về thời gian. Các anh chị em cũng tranh thủ tham gia giải Olympic mở rộng với 4 bộ môn chính: Nhậu thủ, Cơ thủ, Kình ngư thủ, Chúc sức khỏe thủ. Kết thúc chuyến đi, mọi người đều khẳng định mình “rất tỉnh” sau khi đã “xử” xong 3 thùng bia, 2 can 5 lít rượu. Theo lời kể của nhân chứng Thư Thư tại chương trình, mọi người vui tới mức đang ngủ vẫn cười. Hóa BV nhận được sự khẳng định rằng chuyến đi đã rất vui và tràn đầy những hoạt động thể chất lành mạnh, chỉ là chúng tôi viết nghe nó đổ đốn vậy thôi!

Còn với Kalapa, giữa dịp Halloween đầy ma mị, team đã quyết định làm 1 chuyến tham hiểm tới Hòa Bình trong thời tiết mưa gió bão bùng, cùng cái lạnh “nhẹ nhàng” 20 độ. Từ ghi nhận của phóng viên thường trú Mia, chuyến đi của Kalapa hết mình với những “tiếng cười phổi bò”, những tiếng hát bổ tinh thần, những miếng thịt nướng thịt nướng bổ dạ dày. Các anh chị em cũng không quen súc miệng và tập thể dục cơ hàm bằng 1 bữa lẩu ấm nóng trước khi về Hà Nội. Quả thật đây là 1 chuyến đi giúp bổ sung “vitamin năng lượng” cho anh chị em sau những ngày tháng làm việc tại nhà căng thẳng và khoảng thời gian trở lại văn phòng đầy bỡ ngỡ!

Còn Chiến hữu, team bạn đã có lịch đi chơi gì cuối tuần này chưa?

Tháng 10 trôi nhanh như 1 cơn gió thu, vậy tháng 11 đang có điều gì chờ đợi chúng ta?

Nhằm mục đích tạo ra sân chơi giao lưu cho các anh em Chiến hữu yêu thích công nghệ, EWAY tổ chức cuộc thi EWAY CodeCamp 2021. Cuộc thi sẽ được khởi động từ giữa tháng 11 và kết thúc bằng sự kiện Challenge Day diễn ra đầu tháng 12. Bằng việc sử dụng những dòng code cũng như trí não linh hoạt, tay múa bàn phím, các chiến hữu sẽ có một sân chơi để chứng tỏ được tinh thần sáng tạo và khả năng học hỏi của mình. Chiến hữu của EWAY đặc biệt là những Chiến hữu đam mê công nghệ còn chần chừ gì nữa mà không chuẩn bị ngay cho ngày hội lập trình lớn nhất EWAY 2021 này thôi nào!

Được khởi động từ tháng 11, chuỗi hoạt động trong sự kiện “EWAY SAGO – Sạch nhà, Gọn văn phòng” sẽ giúp anh chị em chiến hữu có 1 không làm việc chung gọn gàng, sạch sẽ; nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần. Hàng tuần vào mỗi thứ 6, từ 16h30 tới 18h, toàn thể văn phòng EWAY sẽ cùng nhau “vận động cơ bắp” để sắp xếp lại góc làm việc của mình. Cùng với sự hộ trợ từ Biệt đội support và những phần quà “xanh rờn”, chúng ta hi vọng về 1 EWAY thật XANH – SẠCH – ĐẸP, tự hào là “bộ mặt chung” của của tất cả mọi người!

Năm nay có lạ thật đấy, vì mùa đông năm 2022 sẽ có nhiều Chiến hữu sẽ nhận được quà tròn năm hơn mọi khi. Những vị trí hiện tại đang mở để chào đón đồng đội mới tới tham dự Year End Party năm nay là:

Vị trí Tech:
– Full Stack Developer_MontE: https://lnkd.in/g_mDVcgC
– PHP Laravel Developer_Adflex: https://lnkd.in/gUrWDnUH
– Front-End Developer (VueJS)_NAUTILUS: https://lnkd.in/g6Ygjd3U
– NodeJS Developer_DYNO: https://lnkd.in/gzJTwYqg
– AI Engineer_DYNO https://lnkd.in/gMAwZ8rE
– Front-end Developer Intern_DYNO: https://lnkd.in/g3JyeZwY
– Junior Java Developer_Pushtimize: https://lnkd.in/gdp_rC3e
️Vị trí Nontech:
– Traffic Account Manager_AdFlex: https://lnkd.in/gTcJ9mSb
– Data Analyst_KALAPA: https://lnkd.in/gPq8XYjM
– Account Manager_MasOffer
https://lnkd.in/gF8ZXhpH
– Project Management Intern_DYNO
https://lnkd.in/g-73rFDb

Kết thúc bản tin tháng này, chúng ta hãy cùng chào đón 5 nhân sự mới đã được lên vị trí chính thức tại EWAY:

– Lê Minh Tuấn- Nautilus – Phòng phát triển trí tuệ nhân tạo

– Nguyễn Thị Thu Hoài – EWAY – HCNS – C&B

– Nguyễn Thị Hồ Trang – EWAY – Tuyển dụng đào tạo truyền thông

– Lê Ngọc Thanh Vân – RIO – Kỹ thuật

– Võ Thị Hồng Thương – RIO – HCNS

Chúc mừng các bạn đã vượt qua thời gian thử việc và đào tạo. Chúc các bạn có một hành trình mới đầy tuyệt vời tại EWAY!

Link chia sẻ 12 giờ

Post Author: Hạnh Nguyễn Mỹ