Gặp anh Hiếu vào buổi chiều thứ 4, khi vừa hết giờ làm. Sắc mặt anh không được tươi tắn cho lắm, nhưng thần thái thì rạng rỡ và có chút đăm chiêu.
– Đến hôm nay là giọng anh ồm đặc hẳn đi rồi nhỉ?
– Ừ em.
– Mệt không anh?
– Úi giời mệt lắm.!
– Vui không anh?
– Vui! Có ý nghĩa mà em.
Tuần vừa rồi, Hiếu Polime lại đứng lớp. Anh là diễn giả của một “talk show đặc biệt”. Talk show cũng do một đơn vị đặc biệt đứng ra tổ chức. Anh Hiếu sẽ “diễn giảng” tổng cộng 8 buổi với nội dung giống nhau trong vòng hơn 2 tiếng rưỡi. Và trước mắt anh sẽ chả được lợi lộc gì ngoài cái chất giọng trầm khàn hát nhạc Đàm bài nào ra bài nấy như bây giờ!
Vâng. Các buổi “talk-show” này chính xác là những buổi truyền thông, giới thiệu về Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của AdFlex. Đơn vị tổ chức tất nhiên là AdFlex với anh Hiếu là CEO, và “khán thính giả” là toàn bộ hệ thống nhân sự AdFlex Bắc – Nam.
Hỏi về việc chọn cách trực tiếp giới thiệu thay vì truyền đạt từ trên xuống qua các leader, anh trầm ngâm. Việc truyền đạt từ trên xuống rõ ràng là điều dễ làm hơn với anh, tuy nhiên anh lo ngại về việc truyền thông tin qua quá nhiều bước sẽ làm sụt giảm hiệu quả tiếp thu nội dung của nhân viên, và tệ hơn là khiến cho nhân viên hiểu sai lệch bản chất vấn đề. Đó là một điều tối kị, nhất là khi truyền đạt những thứ quan trọng như tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Anh là một trong những người tạo ra nó, và tốt nhất anh nên là người giới thiệu nó với tất cả mọi người một cách thực sự tâm huyết và chân thành.
Tuy vậy, có một lý do tôi nghĩ là anh cũng biết, nhưng anh khiêm tốn không đề cập, đó là khả năng nói trước đám đông. Việc được tiếp thu, tiếp xúc với 1 môi trường cởi mở và năng động thời đại học, cộng với năng khiếu vốn có và trải nghiệm công việc thực tế đã tạo nên 1 Hiếu Polime hoạt ngôn, cuốn hút. Nếu được chọn người để diễn thuyết, ắt hẳn anh là một trong những người tốt nhất.
Trong cuộc nói chuyện, anh luôn nhấn mạnh về tầm quan trọng của văn hoá AdFlex. Văn hoá là thứ luôn hiện hữu, nhưng để nó đi vào đời sống, công việc thì không phải là điều đơn giản. Với anh Hiếu, văn hoá là những điều mà người AdFlex làm hàng ngày, và anh cùng các chiến hữu sẽ cố gắng để tuyên truyền những điều tích cực của giá trị cốt lõi đến toàn thể anh chị em AdFlex.
Kế hoạch truyền thông tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi chắc cũng đã được anh Hiếu cùng BOD chuẩn bị, nhưng khi được hỏi về thời gian triển khai, anh khẳng định: “Nó đã bắt đầu từ bây giờ, nhưng thời gian kết thúc thì anh không chắc, vì nó là mãi mãi, chắc hết đời anh cũng không xong”.
Có những điều không phải là mãi mãi, như của cải, vật chất, như thiên nhiên và kể cả con người, nhưng những giá trị vô hình như giá trị cốt lõi, thì sẽ vẫn mãi trường tồn.
Chúc cho đội ngũ AdFlex của anh Hiếu cùng các chiến hữu luôn vững bước, thực hiện tốt những kế hoạch về tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi, để ai ai sau này dù có ở lại hay đi xa, cũng sẽ luôn nhắc đến AdFlex với một niềm tự hào sâu sắc và lâu dài.
Link chia sẻ 12 giờ